อ่าวทุ่งมะขาม (อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร) ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

อ่าวทุ่งมะขาม

อ่าวทุ่งมะขาม นับได้ว่าเป็น สถานที่ท่องเที่ยว ที่มีความสวยงาม แห่งหนึ่งใน จังหวัดชุมพร อ่าวทุ่งมะขาม เป็นสถานที่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว เป็นอย่างมากเนื่องจาก มีสภาพของภูมิทัศน์สวยงาม อีกทั้งอ่าวทุ่งมะขาม ยังอยู่ใน เขตอำเภอเมืองชุมพร จึงทำให้ การเดินทางมาท่องเที่ยว ที่อ่าวทุ่งมะขาม มีความสะดวกสบาย เพราะอยู่ใกล้กับ ที่พัก ทั้งโรงแรม และบังกะโล อ่าวทุ่งมะขาม แบ่งเป็นอ่าวทุ่งมะขามนอกและอ่าวทุ่งมะขามใน โค้งอ่าวมีลักษณะเป็นรูปครึ่งวงกลม 2 วง วางเรียงกันโดยที่ตรงกึ่งกลางเป็นแหลมหิน ประกอบไปด้วยก้อนหินใหญ่น้อยวางอยู่อย่างแปลกตา เป็นจุด แบ่งเขตอ่าวทั้ง 2 ด้าน ด้านเหนือคืออ่าวทุ่งมะขามในมีหาดทรายสีขาวทอดตัวขนานอยู่กับทิวมะพร้าว ยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ถัดไปจากแหลมหิน คือ อ่าวทุ่งมะขามนอก มีโค้งอ่าวซึ่งประกอบด้วยหาด ทรายสีขาวนวลทอดตัวยาวไปทางใต้ประมาณ 3 กิโลเมตร ตลอดแนวชายหาดหนาแน่นไปด้วยต้นมะพร้าวตอนใต้สุดเป็นที่ตั้งของวัดสุวรรณคูหาวารีวงศ์ หรือวัดโพงพาง บริเวณวัดนอกจากจะมีร่มรื่น อยู่ภายใต้เงามะพร้าวแล้ว ด้านหลังวัดยังมีหน้าผาหินขนาดกว้างประมาณ 30 เมตร ยาวประมาณ 80 เมตร หันหน้าออกสู่ทะเล

แชร์บทความนี้

สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ

หมวดท่องเที่ยว

10 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยว unseen ในอุบลราชธานี

อุบลราชธานีตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เป็นที่รู้จักในด้านวิถีชีวิตแบบสบายๆ วัดวาอารามเก่าแก่ และธรรมชาติที่สวยงาม แม้ว่าเมืองนี้อาจไม่ได้รับความนิยมเท่ากรุงเทพฯ หรือเชียงใหม่ แต่ก็เป็นที่ตั้งของอัญมณีที่ซ่อนอยู่มากมายที่รอการค้นพบ ในบล็อกนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ Unseen 10 แห่ง

หมวดท่องเที่ยว

10 อันดับสถานที่ท่องเที่ยว Unseen นครปฐม

นครปฐม ตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไม่ไกล เป็นอัญมณีที่ซ่อนเร้นสำหรับนักเดินทางที่ต้องการสำรวจด้านที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักของประเทศไทย แม้ว่าจังหวัดนี้จะเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวนอกเส้นทางมากมายที่คุ้มค่าแก่การเยี่ยมชมไม่แพ้กัน 10 อันดับ Unseen ที่เที่ยวนครปฐม