ชายหาดปากน้ำปราณ ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ปากน้ำปราณบุรี อยู่ห่างจากหัวหินมาทางใต้ประมาณ 30 กิโลเมตร มีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นชายหาด และป่าชายเลนของวนอุทยานปราณบุรี สำหรับชายหาดที่ปราณบุรีมีความยาวต่อเนื่องกันประมาณ 7 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่มีความสวยงาม และท้องทะเลที่เงียบสงบ จึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาพักผ่อน และเล่นน้ำทะเลในบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว ประกอบกับปราณบุรีเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่พึ่งรู้จักกันได้ไม่นาน ยังไม่มีผู้คนที่พลุกพล่านเหมือนชะอำและหัวหิน ปราณบุรีจึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวอินเทรนด์อีกแห่งหนึ่ง ของนักท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนอย่างแท้จริง ซึ่งโรงแรม รีสอร์ทต่างๆที่มีไว้รองรับมีไอเดียการตกแต่งที่มีสไตล์แตกต่างจากที่อื่นๆ การท่องเที่ยวที่ปราณบุรีอาจเลือกการพักผ่อน เล่นน้ำทะเลตามชายหาด ซึ่งมีอยู่ 3 หาด คือ หาดปราณบุรี หาดนเรศวร และ หาดเขากะโหลก หรืออาจเลือกไปเที่ยวเส้นทางเดินศึกษาระบบนิเวศป่าชายเลน ที่วนอุทยานปราณบุรี ซึ่งใกล้ๆกันนั้นก็มีศาลเจ้าแม่ทับทิมทอง ที่เป็นที่เคารพของชาวบ้านปากน้ำปราณ ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขา แต่ถ้ามีเวลามากพอก็ขับรถไปเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ซึ่งจะมีแหล่งท่องเที่ยวให้เลือกอีกหลายแห่ง ตำบลปากน้ำปราณ เดิมมีเชื่อเรียกว่า “ปากคลองปราณ” เนื่องจากมีแม่น้ำปราณบุรีไหลผ่านลงสู่ปากอ่าวทะเล และยังเป็นที่ตั้งสมาคมประมงแห่งแรกของประเทศไทย ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น “ปากน้ำปราณ” จนมาถึงปัจจุบัน ซึ่งมีภูมิประเทศเป็นที่ราบ มีแนวยาวลงติดต่อกับชายฝั่งทะเลอ่าวไทย มีพื้นที่ภูเขาสลับกับที่ราบลงสู่ทะเล เป็นดินปนทรายมีชายหาดทอดยาวประมาณ 2 กิโลเมตร โดยมีพื้นที่ทั้งหมด 2.5 ตารางกิโลเมตร โดยมีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 2.5 ตารางกิโลเมตร ภูมิอากาศเป็นแบบมรสุม มีฝนตกตลอดทั้งปี อากาศเย็นสบายและมีลมทะเลพัดผ่าน

แชร์บทความนี้

สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ

หมวดท่องเที่ยว

10 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยว unseen ในอุบลราชธานี

อุบลราชธานีตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เป็นที่รู้จักในด้านวิถีชีวิตแบบสบายๆ วัดวาอารามเก่าแก่ และธรรมชาติที่สวยงาม แม้ว่าเมืองนี้อาจไม่ได้รับความนิยมเท่ากรุงเทพฯ หรือเชียงใหม่ แต่ก็เป็นที่ตั้งของอัญมณีที่ซ่อนอยู่มากมายที่รอการค้นพบ ในบล็อกนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ Unseen 10 แห่ง

หมวดท่องเที่ยว

10 อันดับสถานที่ท่องเที่ยว Unseen นครปฐม

นครปฐม ตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไม่ไกล เป็นอัญมณีที่ซ่อนเร้นสำหรับนักเดินทางที่ต้องการสำรวจด้านที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักของประเทศไทย แม้ว่าจังหวัดนี้จะเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวนอกเส้นทางมากมายที่คุ้มค่าแก่การเยี่ยมชมไม่แพ้กัน 10 อันดับ Unseen ที่เที่ยวนครปฐม