สวนพฤกษศาสตร์สกุโณทยาน ตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก

 ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2497 จอมพล ป. พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเยี่ยมชมน้ำตกวังนกแอ่น ริมฝั่งขวาของแม่น้ำเข็กหรือแม่น้ำวังทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก และได้เสนอแนะให้ สำนักงานป่าไม้เขตพิษณุโลก ดำเนินการตั้งเป็นวนอุทยาน และกรมป่าไม้จึงได้ประกาศ ให้ตั้ง วนอุทยานวังนกแอ่น ขึ้นในปี พ.ศ. 2498 มีพื้นที่รวมประมาณ 814 ไร่ ต่อมาในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2501 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ได้เสด็จประพาสวนอุทยานวังนกแอ่น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 ได้ทรง พระมีกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนาม “สกุโณทยาน” แทน “วังนกแอ่น” กรมป่าไม้จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น “วนอุทยานสกุโณทยาน” และในปี พ.ศ. 2504 กรมป่าไม้ได้เปลี่ยนเป็น สวนรุกขชาติสกุโณทยาน และเป็น สวนพฤกษศาสตร์สกุโณทยาน ในปัจจุบัน

แชร์บทความนี้

สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ

หมวดท่องเที่ยว

10 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยว unseen ในอุบลราชธานี

อุบลราชธานีตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เป็นที่รู้จักในด้านวิถีชีวิตแบบสบายๆ วัดวาอารามเก่าแก่ และธรรมชาติที่สวยงาม แม้ว่าเมืองนี้อาจไม่ได้รับความนิยมเท่ากรุงเทพฯ หรือเชียงใหม่ แต่ก็เป็นที่ตั้งของอัญมณีที่ซ่อนอยู่มากมายที่รอการค้นพบ ในบล็อกนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ Unseen 10 แห่ง

หมวดท่องเที่ยว

10 อันดับสถานที่ท่องเที่ยว Unseen นครปฐม

นครปฐม ตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไม่ไกล เป็นอัญมณีที่ซ่อนเร้นสำหรับนักเดินทางที่ต้องการสำรวจด้านที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักของประเทศไทย แม้ว่าจังหวัดนี้จะเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวนอกเส้นทางมากมายที่คุ้มค่าแก่การเยี่ยมชมไม่แพ้กัน 10 อันดับ Unseen ที่เที่ยวนครปฐม