จุดชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

เมืองใต้สุดสยามประเทศ ที่ตั้งอยู่บนขุนเขาอันสูงและมีความหนาวเย็นตลอดทั้งปีของอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ประกอบกับความชื้นของป่าเขา จึงก่อให้เกิดทะเลหมอกกันสวยงามของอัยเยอร์เวง และมีชื่อเสียงทางด้านการชมทะเลหมอก โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอเบตง ไม่พลาดที่จะไปเที่ยวชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ซึ่งช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการชมทะเลหมอก คือ ตั้งแต่ตอนเช้าตรู่ก่อนพระอาทิตย์ขึ้นไปจนถึงประมาณ 9 โมงเช้า เพราะหลังจากนั้นไปกลุ่มหมอกจะค่อยๆ จางหายไปกลายเป็นผืนป่าขนาดใหญ่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ บนความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,038 เมตร จึงทำให้มีอากาศเย็นและสามารถชมหมอกได้ตลอดทั้งปี ปัจจุบันได้มีการพัฒนาเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและจัดสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกตลอดจนจุดถ่ายภาพให้กับนักท่องเที่ยวเพื่อเก็บบันทึกความประทับใจของทะเลหมอกอัยเยอร์เวง

แชร์บทความนี้

สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ

หมวดท่องเที่ยว

10 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยว unseen ในอุบลราชธานี

อุบลราชธานีตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เป็นที่รู้จักในด้านวิถีชีวิตแบบสบายๆ วัดวาอารามเก่าแก่ และธรรมชาติที่สวยงาม แม้ว่าเมืองนี้อาจไม่ได้รับความนิยมเท่ากรุงเทพฯ หรือเชียงใหม่ แต่ก็เป็นที่ตั้งของอัญมณีที่ซ่อนอยู่มากมายที่รอการค้นพบ ในบล็อกนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ Unseen 10 แห่ง

หมวดท่องเที่ยว

10 อันดับสถานที่ท่องเที่ยว Unseen นครปฐม

นครปฐม ตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไม่ไกล เป็นอัญมณีที่ซ่อนเร้นสำหรับนักเดินทางที่ต้องการสำรวจด้านที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักของประเทศไทย แม้ว่าจังหวัดนี้จะเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวนอกเส้นทางมากมายที่คุ้มค่าแก่การเยี่ยมชมไม่แพ้กัน 10 อันดับ Unseen ที่เที่ยวนครปฐม