เกาะตะรุเตา เกาะยางหรือเกาะกาต๊ะ (อุทยานแห่งชาติตะรุเตา) ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล

หาดเกาะยาง ตั้งอยู่ระหว่างเกาะอาดังและเกาะราวี ชายหาดมีความยาวประมาณ 150 เมตร เม็ดทรายบนชายหาดเกาะยางแห่งนี้ละเอียดขาวนวลมาก บริเวณด้านหน้าของชายหาดเกาะยางมีทุ่นของอุทยาน ผูกอยู่เป็นระยะทางยาวหลายร้อยเมตรเพื่อห้ามมิให้เรือทุกชนิดทอดสมอในบริเวณนั้นเพราะเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของปะการังหลากหลายชนิด ดังนั้นบริเวณหน้าเกาะยางจึงเป็นที่นิยมของนักดำน้ำพากันมาดำน้ำที่บริเวณหน้าเกาะยาง และชายหาดบนเกาะยางเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจหลังจากเหนื่อยล้าจากการดำน้ำชมปะการังบริเวณหน้าเกาะยางแห่งนี้ บนเกาะยางไม่มีรีสอร์ทและบ้านเรือนผู้คนและชาวประมงอาศัยอยู่ จากชายหาดด้านทิศเหนือ สามารถมองเห็นเกาะราวีอยู่ทางด้านซ้ายและเกาะอาดังทางด้านขวา เกาะยางจึงเป็นเกาะที่อยู่กลาง ๆ เดินทางได้สะดวก ชมวิวทิวทัศน์ได้สวยงามตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติตะรุเตา อยู่ถัดจากเกาะหินงามขึ้นมาทางเหนือ บริเวณรอบๆ เกาะถูกปกคลุมไปด้วยปะการังแข็ง เช่น ปะการังเขากวาง ปะการังผักกาด นั่งเรือหางยาวจากเกาะอาดังหรือเกาะราวี ใช้เวลาประมาณ 10 นาที เกาะยางหรือเกาะกาต๊ะ เป็นเกาะเล็กๆ อยู่ไม่ไกลจากเกาะอาดัง หาดทรายละเอียด น้ำทะเลใส มีแหล่งปะการังแข็งที่สวยงาม เช่น ปะการังผักกาด ปะการังสมอง

แชร์บทความนี้

สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ

หมวดท่องเที่ยว

10 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยว unseen ในอุบลราชธานี

อุบลราชธานีตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เป็นที่รู้จักในด้านวิถีชีวิตแบบสบายๆ วัดวาอารามเก่าแก่ และธรรมชาติที่สวยงาม แม้ว่าเมืองนี้อาจไม่ได้รับความนิยมเท่ากรุงเทพฯ หรือเชียงใหม่ แต่ก็เป็นที่ตั้งของอัญมณีที่ซ่อนอยู่มากมายที่รอการค้นพบ ในบล็อกนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ Unseen 10 แห่ง

หมวดท่องเที่ยว

10 อันดับสถานที่ท่องเที่ยว Unseen นครปฐม

นครปฐม ตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไม่ไกล เป็นอัญมณีที่ซ่อนเร้นสำหรับนักเดินทางที่ต้องการสำรวจด้านที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักของประเทศไทย แม้ว่าจังหวัดนี้จะเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวนอกเส้นทางมากมายที่คุ้มค่าแก่การเยี่ยมชมไม่แพ้กัน 10 อันดับ Unseen ที่เที่ยวนครปฐม