10 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยว unseen ในอุบลราชธานี

หากคุณกำลังมองหาจุดหมายปลายทางที่แปลกใหม่ในประเทศไทย อุบลราชธานีอาจเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับคุณ อุบลราชธานีตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เป็นที่รู้จักในด้านวิถีชีวิตแบบสบายๆ วัดวาอารามเก่าแก่ และธรรมชาติที่สวยงาม แม้ว่าเมืองนี้อาจไม่ได้รับความนิยมเท่ากรุงเทพฯ หรือเชียงใหม่ แต่ก็เป็นที่ตั้งของอัญมณีที่ซ่อนอยู่มากมายที่รอการค้นพบ ในบล็อกนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ Unseen 10 แห่งในจังหวัดอุบลราชธานีที่คุณไม่ควรพลาด

รูปจาก thai.tourismthailand.org

วัดทุ่งศรีเมือง – วัดโบราณแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองอุบลราชธานีและขึ้นชื่อในด้านสถาปัตยกรรมที่สวยงามและงานแกะสลักที่ประณีต เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการหลีกหนีจากฝูงชนและดื่มด่ำกับวัฒนธรรมไทย

รูปจาก wikimedia.org

อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ – หากคุณเป็นคนรักธรรมชาติ คุณจะต้องไม่พลาดอุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ อุทยานที่สวยงามแห่งนี้เป็นที่ตั้งของน้ำตก แม่น้ำ และสัตว์ป่า และเป็นสถานที่เหมาะสำหรับการเดินป่า ตั้งแคมป์ และสำรวจ

ตลาดเช้า อุบลราชธานี – ตลาดท้องถิ่นแห่งนี้เป็นสถานที่ที่ดีในการสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นและลองชิมอาหารไทยดั้งเดิม คุณจะพบทุกสิ่งตั้งแต่ผักและผลไม้สดไปจนถึงงานหัตถกรรมและของที่ระลึก

รูปจาก tourismthailand.org

วัดถ้ำคูหาสวรรค์ – วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ในถ้ำและเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธไสยาสน์ขนาดใหญ่ ตัวถ้ำมีความงดงามด้วยการแกะสลักที่ประณีตและบรรยากาศที่เงียบสงบ

รูปจาก thansettakij.com

ตลาดชายแดนช่องเม็ก – หากคุณสนใจที่จะสำรวจพรมแดนระหว่างไทยและลาว ตลาดชายแดนช่องเม็กเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่นี่คุณจะพบกับตลาดที่คึกคักไปด้วยสินค้าทุกประเภทจากทั้งสองประเทศ

รูปจาก wongnai.com

อุทยานแห่งชาติผาแต้ม – อีกหนึ่งตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้รักธรรมชาติ อุทยานแห่งชาติผาแต้มเป็นที่ตั้งของภูมิประเทศที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย จากแม่น้ำโขงถึงผาแต้ม ที่นี่มีทุกสิ่งสำหรับทุกคน

รูปจาก tourismthailand.org

วัดหนองบัว – วัดแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องจิตรกรรมฝาผนังที่สวยงามและเป็นสถานที่ที่ดีในการเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยพุทธ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่เงียบสงบสำหรับการหลบหนีความร้อนของวันและพักผ่อนในร่ม

รูปจาก lnwfile.com

เทศกาลแห่เทียนพรรษาอุบลราชธานี – หากคุณโชคดีได้มาที่จังหวัดอุบลราชธานีในช่วงพระจันทร์เต็มดวงในเดือนกรกฎาคม คุณจะไม่อยากพลาดเทศกาลแห่เทียนพรรษาประจำปี การเฉลิมฉลองนี้เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทยแบบดั้งเดิมที่สวยงามและเป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่สนใจในประวัติศาสตร์และประเพณีของประเทศ

รูปจาก mgronline.com

ผาชะนะได – หน้าผาที่สวยงามแห่งนี้ตั้งอยู่ในอำเภอโขงเจียมและเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับชมวิวแม่น้ำโขง นอกจากนี้ยังเป็นจุดยอดนิยมสำหรับการปีนเขาและเดินป่า

รูปจาก egat.co.th

อ่างเก็บน้ำสิรินธร – อ่างเก็บน้ำที่สวยงามแห่งนี้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและเพลิดเพลินกับความงามตามธรรมชาติของจังหวัดอุบลราชธานี ไม่ว่าคุณจะตกปลา พายเรือ หรือแค่ชมวิว อ่างเก็บน้ำสิรินธรก็เป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการผ่อนคลาย

โดยสรุปแล้ว อุบลราชธานีอาจไม่เป็นที่รู้จักเท่ากับจุดหมายปลายทางยอดนิยมของประเทศไทยบางแห่ง แต่ก็คุ้มค่าแก่การเยี่ยมชม ตั้งแต่วัดโบราณไปจนถึงทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงาม เมืองนี้มีทุกสิ่งสำหรับทุกคน หากคุณกำลังมองหาสถานที่ผจญภัยแบบแปลกใหม่ อย่าลืมแวะชม 10 สถานที่ Unseen ในจังหวัดอุบลราชธานีเหล่านี้

แชร์บทความนี้

สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ

หมวดท่องเที่ยว

10 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยว unseen ในอุบลราชธานี

อุบลราชธานีตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เป็นที่รู้จักในด้านวิถีชีวิตแบบสบายๆ วัดวาอารามเก่าแก่ และธรรมชาติที่สวยงาม แม้ว่าเมืองนี้อาจไม่ได้รับความนิยมเท่ากรุงเทพฯ หรือเชียงใหม่ แต่ก็เป็นที่ตั้งของอัญมณีที่ซ่อนอยู่มากมายที่รอการค้นพบ ในบล็อกนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ Unseen 10 แห่ง

หมวดท่องเที่ยว

10 อันดับสถานที่ท่องเที่ยว Unseen นครปฐม

นครปฐม ตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไม่ไกล เป็นอัญมณีที่ซ่อนเร้นสำหรับนักเดินทางที่ต้องการสำรวจด้านที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักของประเทศไทย แม้ว่าจังหวัดนี้จะเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวนอกเส้นทางมากมายที่คุ้มค่าแก่การเยี่ยมชมไม่แพ้กัน 10 อันดับ Unseen ที่เที่ยวนครปฐม